Ad Code

Quy luật của Tự nhiên – Vận động để tiến hóa

 

Quy luật của Tự nhiên – Vận động để tiến hóa

Bạn đọc thân mến,

Con người chúng ta và muôn loài vạn vật là sản phẩm của tự nhiên, và chịu tác động từ các quy luật của Tạo hóa. Từ xa xưa, người ta đã biết cách nhìn vào sự vận động của các vì sao, mặt trời, mặt trăng để tìm cách dự đoán sự kiện xảy ra sắp tới, bởi vì, con người nhận thức được tính quy luật, sự lặp lại của vận động vũ trụ nói chung và hoàn cảnh sống nói riêng. Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, con người từng bước khám phá vũ trụ, tính toán được chu kỳ vận động của các hành tinh, thiên hà và hơn thế giải thích và chứng minh được thêm nhiều sự vận động có quy luật của vũ trụ, xa hơn, nhận thức được sự hình thành của vũ trụ, đi đến tự nhận thức và ý thức chính mình trong quá trình tiến hóa.

Bạn có bao giờ tự hỏi, vì sao một ngày có 24 giờ, một năm có 365 ngày. Tất cả nhưng thước đo về thời gian này là do con người tạo ra, để mô phỏng lại chu kỳ 1 vòng quay quanh chính mình của Trái đất, và 1 vòng Trái đất quay quanh Mặt trời. Về điều này, tôi đang muốn nhắc lại về sự lặp lại có tính quy luật kéo dài hàng vạn ức niên, quy luật này vẫn đúng, và chúng ta không thể biết được đến khi nào nó sẽ thay đổi.

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta diễn ra cùng với sự tác động của những chu kỳ cố hữu này, ngày và đêm, bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, 12 tháng trong năm, 24 giờ mỗi ngày, bởi vì chúng ta biết và chúng ta tin rằng, có sự lặp lại của tự nhiên, và của hoàn cảnh sống. Trong văn hóa Phương đông, các nhà thiên văn cổ đại đã quan sát được chu kỳ của sao Mộc (Jupyter) và sao Thổ (Saturn) cứ mỗi gần 20 năm gặp nhau 1 lần trên bầu trời, và cứ gần 60 năm thì chúng lại gặp nhau lại tại vị trí chúng tạo góc với nhau ở 60 năm trước đó, khi đó, chúng ta có thêm thước đo chu kỳ 60 năm 12 con giáp, để tham chiếu vào vận mệnh của người được sinh ra ở thời điểm đó.

Bạn có thể tin hoặc không tin vào tướng số hay chiêm tinh học, nhưng trên thực tế, khi các vị trí các hành tinh ở gần Trái đất của chúng ta nhất trong Hệ mặt trời thay đổi, điều kiện hoàn cảnh sống của con người tại Trái đất cũng thay đổi. Bạn có bao giờ cảm nhận được cơ thể mình khó chịu khi thời tiết thay đổi đột ngột, thực ra chúng ta đều cảm nhận được, chỉ có người nhạy cảm hơn những người khác sẽ cảm nhận rõ rệt. Mỗi hành tinh đều mang năng lượng, ánh sáng, lực hấp dẫn mà tương tác với các hành tinh khác, tùy vào vị trí thay đổi mà tương tác với độ mạnh, yếu, khác nhau.

Trên thực tế, điều kiện hoàn cảnh bên ngoài vẫn đang tác động và ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và các quyết định của chúng ta trong cuộc sống. Có những lúc bạn cảm thấy cơ thể bức bối, khó chịu, nhưng có những lúc bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái với thời tiết, hoàn cảnh, quan hệ trong đời sống, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta tích cực hay tiêu cực tại thời điểm đó. Dù bạn có thể tự nhận thức được về tâm lý của mình để không ảnh hưởng đến các quyết định trong đời sống, nhưng thực tế tâm lý của bạn có tác động để bạn đưa ra quyết định trước những sự lựa chọn từ lớn đến nhỏ trong cuộc đời. Điều này giải thích vì sao, trong chúng ta có người tin có số mệnh, và chúng ta không thể thay đổi nó, nếu tích cực hơn, chúng ta có thể cải thiện thái độ của mình trước những biến cố, sự kiện của cuộc đời.

Như vậy, từ quy luật, sự lặp lại của Tạo hóa đi đến quy luật, sự lặp lại của mọi hoạt động sống trên Trái đất, sinh, trụ, hoại, diệt, và con người chúng ta cũng nằm trong quy luật vận động đó. Dẫn đến, các hoạt động sinh ra từ quan hệ trong đời sống của con người như kinh tế, chính trị, xã hội, của chúng ta cũng nằm trong các quy luật vận động phát triển, hưng thịnh, suy thoái và tiêu biến. Về điều này, không thể nào khác đi được!

Cũng trong số chúng ta, có những người không tin vào số mệnh và tin rằng bản thân mình có thể thay đổi nghịch cảnh, vậy thì, bạn là người rất có nghị lực và có bản năng sống và sinh tồn rất mạnh mẽ. Để tôi quay trở lại vấn đề một chút, bạn khác biệt với những người tin vào số mệnh, đó là bởi vì nhận thức, quan điểm, vận hội, điều kiện hoàn cảnh của mỗi chúng ta khác nhau. Dù bạn có tin hay không tin về số mệnh, thực tế thì phần lớn các hoạt động trong cuộc sống vẫn diễn ra ngay cả khi không có sự có mặt của bạn, và chúng ta, trong khả năng của mình, chỉ có thể kiểm soát được 1 phạm vi rất hạn hẹp các hoạt động sống, mối quan hệ có liên quan đến bản thân mình.

Có thể chúng ta không thể thay đổi được hoàn cảnh, nghịch cảnh, nhưng chúng ta có thể thay đổi được thái độ của mình trước hoàn cảnh, nghịch cảnh. Tất cả mọi điều rồi sẽ qua, phát triển rồi sẽ qua, hưng thịnh rồi sẽ qua, suy thoái rồi sẽ qua, tiêu biến rồi sẽ qua, chúng ta biết điều đó, bởi vì tính chu kỳ, quy luật của tự nhiên. Chỉ duy nhất một điều ở lại, đó là sự thích nghi của bạn trước hoàn cảnh sống, đó là quá trình học hỏi đến tiến hóa tâm thức sẽ còn lại, quy luật chung của tự nhiên, đó là Vận động để tiến hóa.

Ngày ngày khó qua, ngày ngày sẽ qua!


Reactions

Post a Comment

0 Comments

Comments

Ad Code