Ad Code

Chấm điểm cổ phiếu dựa trên Phương pháp Đầu Tư Chứng Khoán CANSLIM (P1 - Giới Thiệu )

Chấm điểm cổ phiếu dựa trên Phương pháp Đầu Tư Chứng Khoán CANSLIM


Bài viết này giới thiệu về một phương pháp lọc danh mục cổ phiếu của tác giả nổi tiếng WILLAM J.O’NEIL - Bộ lọc CANSLIM. CANSLIM là viết tắt các chữ cái đầu của 7 chỉ tiêu được J.O’NEIL dựa trên kinh nghiệm của bản thân đã giúp ông gặt hái thành công và cũng trở thành kim chỉ nam cho không ít giới đầu tư trong nửa thập kỷ gần đây. 



Dựa trên những nguyên lý căn bản để lựa chọn cổ phiếu của phương pháp này, vận dụng linh hoạt vào thị trường chứng khoán Việt Nam, bài viết đưa ra một cách tiếp cận riêng đến nhà đầu tư, chuyên gia phân tích và các nhà quản lý khi ra quyết định đầu tư cổ phiếu. Kết quả nghiên cứu sơ bộ theo phương pháp này sẽ giúp XẾP HẠNG THEO NHÓM (A, B, C, D, E) đối với cổ phiếu, đồng thời mở rộng CHẤM ĐIỂM cho từng mã dựa trên thang đo cơ bản trên




Hi vọng trong tương lai gần, bộ lọc sẽ trở nên hoàn thiện hơn, trở thành công cụ có ích trong việc nghiên cứu thị trường. 


I- GIỚI THIỆU





Chúng ta cùng điểm qua 7 chỉ tiêu của CANSLIM để nắm được cách tiếp cận của J.O’NEIL và những lý luận ngắn gọn mà ông đã trình bày trong cuốn "Làm giàu qua Chứng khoán". Ông đã nói rằng:" Hãy nhẩm đi nhẩm lại công thức này cho tới khi nào bạn có thể nhớ ra và vận dụng nó một cách dễ dàng": 




C= Current Quarterly Earnings per Share(Lợi tức trên cổ phần quý gần nhất): Phải tăng ít nhất là 18% đến 20%. Càng cao càng tốt. Ngoài ra, doanh số quý gần nhất cũng phải tăng tối thiếu 25%. 




A= Annual Earnings Increase( Tỷ lệ tăng trưởng lợi tức thường niên): 

Đòi hỏi sự tăng trưởng đáng kể ở từng năm trong 3 năm gần nhất và lợi suất trên vốn cổ phần đạt từ 17% trở lên. 



N = New Products, New Management, New Highs( Sản phẩm mới, ban lãnh đạo mới, đỉnh giá mới): 

Hãy tìm kiếm những công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ mới, ban lãnh đạo mới, hoặc những thay đổi đáng chú ý về hoàn cảnh của ngành công nghiệp của nó. Và quan trong nhất là hãy mua cổ phiếu khi chúng đang đột phá từ những nền tảng biểu đồ vững chãi và đang leo lên những đỉnh giá mới. 



S=Supply and Demand( Quy luật cung cầu - Chọn những cổ phiếu có nhu cầu lớn): 

Bất kỳ kích thước vốn nào cũng có thể chấp nhận trong nền kinh tế ngày nay, miễn là công ty đó thỏa mãn quy luật CANSLIM khác. Tìm những cổ phiếu có khối lượng giao dịch tăng mạnh và khi nó vừa đột phá khỏi nền tảng giá của nó. 



L= Leader or Larggard(Dẫn dắt hay đổi sổ):

Hãy mua những cổ phiếu dẫn dắt thị trường và tránh những cổ phiếu đội sổ. Hãy mua công ty số một trong lĩnh vực của nó. Chỉ số sức mạnh tương đối của hầu hết cổ phiếu dẫn đầu đều sẽ đạt 80,90 điểm hoặc cao hơn. 



I= Institutional Sponsorship( Sự bảo trợ của các tổ chức):

Mua những cổ phiếu có tổ chức bảo trợ tăng lên và có ít nhất một vài tổ chức có thành tích xuất sắt trong thời gian gần đây bảo trợ. Đồng thời hãy tìm những công ty mà các nhà lãnh đạo sở hữu nhiều cổ phiếu. 



M= Market Direction(Chiều hướng thị trường): 

Học cách xác định chiều hướng của thị trường chung bằng cách diễn giải chính xác những biến động hàng ngày về giá và khối lượng cổ phần giao dịch của các cổ phiếu dẫn dắt thị trường.






Ông WILLAM J.O’NEIL
Sinh năm 1933 tại Oklahoma City, Oklahoma



* CANSLIM là tên gọi được đăng ký độc quyền cho mô hình đầu tư của Willam J.O'Neil, Nhật báo kinh Doanh của Nhà đầu tư(Investor's Business Daily), và các chi nhánh của họ.






Phong cách đầu tư: Kết hợp nhuần nhuyễn giữa các phân tích định tính và định lượng để đưa ra chiến lược đầu tư riêng biệt. 




Ấn phẩm : " How To Make Money In Stock -1988"; " 24 Essential Lessons For Investment Success -1999", The Successful Investor -2003"




Reactions

Post a Comment

1 Comments

Comments

Ad Code